Khi bạn trẻ “Rock” về hạt gạo

Bài viết của bộ trưởng Lê Minh Hoan chi tiết trên https://nongnghiep.vn/khi-ban-tre-rock-ve-hat-gao-d416382.html

……Việc kết hợp một thể loại nhạc rock vốn là âm nhạc đặc trưng phương Tây với chất liệu truyền thống Việt Nam là hạt gạo, đã mở ra cho ta một nhận diện tươi trẻ về hình ảnh công dân toàn cầu. Từ ghép tiếng Anh glocal” được kết hợp từ toàn cầu (global) và bản địa (local) là một gợi mở rất hay: kết nối toàn cầu, gắn với sự am hiểu địa phương, trân trọng tài nguyên bản địa. Chúng ta hòa nhập toàn cầu, chắt lọc những điều tốt đẹp của thế giới, để làm mới những giá trị truyền thống. Và tự tin, tự hào giới thiệu, quảng bá giá trị truyền thống đến thế giới, để chủ động tạo dựng hình ảnh, định vị thương hiệu Việt Nam.

Phải chăng đó cũng là câu chuyện khi xây dựng thương hiệu nông sản? Chúng ta cần nhanh nhạy để hội nhập, nhưng để hội nhập và nhập hội tốt, thì trước hết, cần xây dựng nền tảng bền chắt, chắt lọc những giá trị riêng biệt, nâng niu những điều bình dị, gần gũi, bén rễ muôn đời.

Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay”. Ngày mai của nông nghiệp, nông thôn đang bắt đầu từ ngày hôm nay của các bạn trẻ luôn tự tin hội nhập với niềm tự hào về nông sản quê hương.